Làm “âm nhạc không xu” kiểu sinh viên London


by Trang Ami

(SVVN)Tham gia ca đoàn của nhà thờ, học phong cách biểu diễn ở trường trung học và tự kêu gọi thành lập ban nhạc để chạy show kiếm tiền. Serenity là một trong những icon điển hình của những người trẻ làm âm nhạc ở London.
Con đường âm nhạc… không xu
Sarah (nghệ danh Sarah Serenity) bắt đầu làm quen với âm nhạc từ năm lên 8 tuổi, khi gia nhập thành viên của ca đoàn nhà thờ Deeper life Bible, phía Nam London. May mắn có bố mẹ và bà ngoại là những người yêu thích âm nhạc (thể loại Jazz & Soul và Funk), cô ca sĩ sinh viên gốc Nigeria này đã được tiếp xúc với việc tham gia hát hò ngay từ trong gia đình. Vì lý do việc học luyện thanh ở Anh quá đắt đỏ, Serenity đã tự luyện tập mỗi ngày bằng cách nghe nhạc của Ella Fitzgerald, Barry White… là những nghệ sĩ da màu tên tuổi có chất giọng na ná với cô.
295545_10150264939987634_534987633_8010460_2594097_n.jpg
Hiểu được sự quan trọng của việc trình diễn khi lên sân khấu, cô bạn đã chọn học môn Nghệ thuật Trình diễn ở trường trung học để bổ túc những kiến thức trình diễn bài bản. Bên cạnh đó, Serenity cũng tự mình lập ban nhạc The Malones để tạo nên thương hiệu Serenity & The Malones. Lý giải cho quyết định lập ban nhạc, Sarah cho hay: “Trước đây, khi đi diễn mình thường phải cầm theo backing track (đĩa playback) vì không có người đệm đàn, điều này không thể phô diễn hết giọng hát thực sự của mình. Hơn nữa việc lập thành ban nhạc sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp và nhất là có những người bạn sẵn sàng đi cùng mình trên chặng đường sắp tới”. Tự mình mò mẫm lên trang web www.starnow.com để đăng tin thành lập ban nhạc, hiện tại Serenity & The Malones có 8 thành viên với các vị trí khác nhau: Hai ca sĩ, một tay trống, một tay guitar bass, một tay guitar điện, một tay thổi kèn Saxophone, một tay kèn trompet và một tay piano.
12460_194952647633_534987633_3226293_7700859_n.jpg
Hiện tại, khi đã là sinh viên năm thứ 3 của trường ĐH Southampton Solent (ngành International Business Managament), cô nàng vẫn luôn theo đuổi đam mê của mình và tận tâm hiện thực hóa ước mơ ca sĩ với túi tiền tiết kiệm nhất có thể. Ở một thế giới âm nhạc hiện đại và chuyên nghiệp như London, việc trở thành ca sĩ chuyên nghiệp là điều không dễ dàng nếu bạn không thực sự có tài và các mối quan hệ tốt. Chính vì thế, trong suốt cuộc phỏng vấn, Serenity đã liên tục nhắc tới những người ủng hộ mình.
Giàu “niềm tin”
Với tinh thần “Hãy gõ cửa, sẽ mở cho”, Serenity đã chủ động kết nối những người làm âm nhạc xung quanh mình. Sau lần đến thăm trường trung học, nhà sản xuất Louie Silcott đã khuyên Serenity hãy chọn con đường âm nhạc chuyên nghiệp. Louie Silcott đến nay vẫn luôn là người tạo cảm hứng của cả nhóm và sẵn lòng giúp đỡ Serenity khi cô bạn có những dự án phù hợp với lĩnh vực của mình là sản xuất dubstep và bassline. Chưa hết, cô nàng trưởng nhóm của Serenity & The Malones đã gửi email đến James Colah, một nhà sản xuất có tiếng ở London, để mời người này làm quản lý cho nhóm. Ngoài ra, Smith Umoren, một chuyên gia sản xuất video có tiếng, cũng đã được cả nhóm tìm đến xin cộng tác.
Cũng có những người tự tìm tới ban nhạc sinh viên này. Vào tháng 1/2011, một người tự xưng là ca sĩ nổi tiếng người Jamaica đang sinh sống ở Canada đã kết bạn với Serenity trên Facebook, với mong muốn trở thành quản lý của nhóm. Tham vọng của người lạ mặt rất lớn, đó là thực hiện một show diễn hoành tráng cho cả nhóm ở Jamaica. Vì quá mong muốn đi lưu diễn, cả nhóm đã không mảy may nghi ngờ người lạ này. Một tờ hợp đồng xuyên lục địa cũng được ký kết bài bản, trong đó, Serenity phải chuẩn bị 15.000 đôla để chuẩn bị toàn bộ chi phí cho chuyến lưu diễn. Cô trưởng nhóm nhẹ dạ chỉ thực sự phát hiện ra “tên lừa đảo sản xuất nhạc” khi đã gửi cho hắn ta 130 bảng Anh với mục đích “đưa âm nhạc của Serenity lên sóng Radio ở Jamaica”. Serenity giải thích, khi đó, cô bạn chẳng mảy may tính toán tại sao số tiền lăngxê lên sóng radio lại rẻ đến vậy, bởi vì tên lừa đảo nói, ở Jamaica, chi phí lên sóng radio không cao như ở Anh.
Tuy nhiên, trong cái rủi cũng có cái may. Để gây quỹ cho chuyến lưu diễn, mùa Hè này, nhóm bạn đã tự tổ chức một show nhạc của riêng mình với tên gọi “A night with Serenity”. Sự kiện này được tổ chức cùng các hoạt động đi kèm như: ẩm thực (tổ chức Mama Africa), trình diễn thời trang (nhà thiết kế Desire Africa).
Âm nhạc không biên giới
Serenity & The Malones là nhóm nhạc điển hình tinh thần kết nối không biên giới của âm nhạc. 8 thành viên đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau: Anh, Đức, Jamaica, Agieria, ấn độ, Slovakia. Trong đó, tay guitar điện Leo Playa là một guitarist nổi tiếng Anh quốc, từng chơi nhạc cho Robbie Williams!
Ngày 30/4, ở Southampton, Serenity đã trình diễn ca khúc mới sáng tác của mình Rock, Paper Scissors Life, được sản xuất bởi smoothbeatsonly. Ngoài ra, cô bạn cũng đạt giải quán quân của cả 3 cuộc thi Got Talent đã từng tham gia tại các trường hồi trung học và gần đây nhất là ĐH Southampton Solent.
Nói về những kế hoạch sắp tới, Serenity khoe về sự cộng tác với các rapper ở London vào tháng 10 và 11: Vào tháng 11, sẽ làm việc với 2 underground rappers ở London và tháng 10 thì làm việc với rapper Yezzi từ Đông Nam London, hay nhất là họ sẽ cùng bắt tay làm một MV đầu tiên đúng nghĩa. Kế hoạch dài lâu nhất của Serenity & The Malones đó là tiếp tục tham gia các show diễn quan trọng để lăng xê cho album sắp ra lò I aint’t coming home to nothing mà họ sẽ bắt tay với iTunes để bán đĩa.
Bạn đọc có thể theo dõi Serenity& The Malones ở các địa chỉ sau:
www.serenityonline.tumblr.com/
www.facebook.com/soufulserrenityonline
www.youtube.com/user/SoSerenityOnline2010

Post a Comment

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Previous Post Next Post