Cach chuyen nhanh hop am guitar

Nhiều bạn mới tập guitar luôn thắc mắc về cách chuyển hợp âm sao cho nhanh, đúng nhịp. Lý do chính ở đây đa phần là bạn chưa thuộc hợp âm và chưa quen tay.



Ờ bài này mình sẽ chia sẻ cho các bạn môt vài mẹo giúp bạn có thể chuyển hợp âm nhanh chóng, tuy nhiên bạn cũng nên nhớ chẳng có gì giúp bạn có thể học nhanh ngoài chăm chỉ luyện tập cả. Nếu bạn thực sự muốn học thì chỉ với 30 phút mỗi ngày.


1. Nắm vững hợp âm và thế tay


Nếu chưa thuộc thế tay của các hợp âm thì bạn nên học vững các hợp âm trước khi học chuyển hợp âm, đừng cố “cầm đèn chạy trước ô tô”.

Bạn cần phải định hình được hợp âm tiếp theo thế tay như thế nào rồi tập chuyển từ từ, cho đến khi vững. Tập đi tập lại cho đến khi nhuần nhuyễn.


học guitar tại thanh xuân, hà đông, hà nội, lớp học đệm, finger style, căn bản


Chỉ nên học chuyển hợp âm khi bạn đã thuộc các hợp âm


2. Chuyển hợp âm khi nào?


Bạn có nửa phách để chuyển hợp âm: Để chạy hợp âm nhanh điều thứ nhất bạn phải biết nên chuyển hợp âm lúc nào, bạn hãy chuyển hợp âm vào ngay phách cuối cùng của nhịp để có khoảng trống thời gian dài 1 chút.

Ví dụ nhịp 4/4 (Hoặc chữ C) nhịp sẽ chạy như thế này: 1 lên 2 lên 3 lên 4 lên. Bạn hãy đổi hợp âm khi vừa xong số 4, vậy bạn có nữa phách để đổi nhịp.


3. Các hợp âm gần giống nhau


Bạn hãy chú ý khi chuyển một vài hợp âm chỉ cần dịch chuyển một hai ngón tay là đủ không nhất thiết phải nhấc nguyên cả bàn tay.

Ví dụ: Em và Am (Mi thứ và La thứ)


học guitar tại thanh xuân, hà đông, hà nội, lớp học đệm, finger style, căn bản


Như các bạn thấy: Em và Am, thế bấm của ngón giữa, áp út giống nhau, chỉ dịch lên/xuống 1 dây là có thể chuyển được hợp âm.

Bài tự học tập tham khảo thêm

Bạn tự tìm sự tương đồng giữa C và Am, Dm và G7, G và G7, E7 và Am, C - F  và tập chuyển các hợp âm này nhé! Nếu bạn không làm bài tập này thì khó mà tập thành thạo được.


Chúc các bạn thành công!

Tags: học guitar ở hà đông, lớp guitar fun, funart, trung tâm âm nhạc, piano fun, tự học guitar, 
Previous Post Next Post