Âm Nhạc và Sự Kỳ diệu

Khi quyết định có thêm em bé mọi người đều bảo tôi: ' Uyên giờ như đàn ông rồi còn nghĩ gì chuyện đẻ nữa' quả thật ngày trước chỉ biết đến hiện tượng vô sinh bẩm sinh còn bây gời lại thêm cái bệnh vô sinh thứ phát kể cũng nghi ngờ thật. Nhưng chú chồng tôi (Một người hiền lành đức độ, từng là lãnh đạo cao cấp một Ban của bộ GTVT) đã nói với tôi rằng: "Cháu cứ yên tâm, có phúc có phần mà". Được lời động viên tôi như mở tấm lòng, và đúng là như chú nói niềm hạnh phúc lớn lao khi đón nhận tin vui Trời ban. 3 tháng thai nghén là thời gian kinh khủng tuy nhiên bản năng tự nhiên cũng như sự cố gắng của cả hai mẹ con đã giúp chúng tôi qua được những ngày tháng cam go. Bản năng làm mẹ khiến tôi nghĩ và muốn làm điều gì đó cho con ngay từ khi còn trong bụng mẹ (Chị đầu sinh ra khi mẹ còn thiếu đủ thứ trên đời cả kiến thức kinh nghiệm và vật chất), rồi một ý tưởng chợt đến đó là cho con nghe nhạc. Nghĩ là làm, ngày ngày tôi dành 60 phút cho 2 lần sáng chiều cho con nghe nhạc, thể loại cho con nghe là nhạc giao hưởng của MOZART và BEETHOVEN (kẹp tai nghe vào hai bên bụng). Bây giờ nghĩ lại tôi thấy sao mà mình đáng khen đến thế (Tự sướng đây mà!), quả thật sự kì diệu của âm nhạc là không thể không ghi nhận; một sự hình thành, phát triển và hoàn thiện tuyệt vời. Tôi rất tự hào và muốn chia sể điều này với những người phụ nữ đã - đang -sẽ làm mẹ, âm nhạc là một 'Siêu Thần Dược' cho tâm hồn, thể xác và trí não. Âm nhạc không kén chọn người nghe, chỉ người nghe mới kén chọn âm nhạc; âm nhạc là dành cho tất cả mọi người thậm chí là cho tất cả những sinh vật tồn tại trong vũ trụ vì vậy hãy để âm nhạc mở rộng cánh cửa tâm hồn cho con trẻ để phần nào góp sức cho sự phát triển theo tiêu chí: "Tất cả vì tương lai con em chúng ta".
(17/01/2012) Trích website: hoclamgiau.vn

Post a Comment

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Previous Post Next Post